Menu

Các mẹo giúp bé ngủ ngon hơn

Cho đến cuối thai kỳ bạn thường sẽ không ngủ suốt đêm được nữa. Tuy nhiên, bạn sẽ phải kiên nhẫn thật sự trong suốt năm đầu tiên của bé. Tin tốt lành là điều đó hoàn toàn bình thường! Trong suốt những tháng đầu tiên, bé cần ăn đêm và bé sẽ không ngần ngại cho bạn biết đầu đấy.

Tuy nhiên, đừng quên bạn cũng có những nhu cầu của riêng mình. Bạn cần thật nhiều năng lượng để vượt qua những công việc thường ngày và để có thể tận hưởng cuộc sống vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc với bé.

Bận rộn trong cả một ngày sẽ tạo nên yên bình vào buổi đêm

Trong suốt một ngày dài, bé muốn được giải trí. Bé muốn ăn, ngắm, cầm nắm, lắng nghe, lăn bò và chơi đùa. Nếu bé không có động lực để chơi đùa, bé quay đầu, ngáp và chà sát mắt – hãy cho bé thời gian. Điều đó không có nghĩa là bé phải đi ngủ. Thi thoảng, nghỉ ngơi một lúc, vỗ về và thư giãn.

Một số bé trên 6 tháng tuổi chỉ cần 2 lần ngủ vào ban ngày, mỗi lần 90 phút, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều. Bé trên 1 tuổi thường ngủ sau bữa trưa khoảng 1 tiếng.

Đừng biến ngày thành đêm

Nếu bé thức dậy vào giữa đêm, hãy bình tĩnh. Để ánh sáng thật nhẹ và tránh các tiếng động ồn. Đừng bế bé ra khỏi giường ngay lập tức. Thay vào đó, hãy vỗ về bé với giọng thật ấm áp hoặc hát ru nhẹ nhàng cho bé.

Khoảng 6 tháng tuổi, nhiều bé không cần có những bữa ăn đêm bình thường nữa. Hãy quan sát nếu bé thực sự đói khi thức dậy giữa đêm, hoặc nếu bé chỉ cần bú mẹ hoặc bú bình rồi sẽ ngủ tiếp. Nếu bé đói, kiểm tra nếu có thứ gì để bé ăn vào buổi đêm. Hoặc không, bạn có thể trì hoãn bữa đêm thêm một chút thời gian này.

Các công việc thường ngày

Để bé có một thói quen ngủ thích hợp, bạn phải phát triển một nhịp điệu sinh học lành mạnh trước tiên. Điều đấy bao gồm các bữa ăn thường xuyên phải phù hợp với lứa tuổi của bé. Trong những tháng đầu tiên bạn có thể xác định được bữa ăn đêm thường xuyên. Điều này có thể giúp bé phát triển nhịp độ sinh hoạt ngày và đêm một cách tự nhiên.

Những thói quen làm công việc chuẩn bị đi ngủ cho bé trở nên dễ dàng hơn. Thời gian cố định và cùng một lịch ổn định cho buổi tối là liều thuốc tốt nhất cho giấc ngủ. Với sự hào hứng, thú vị khi chơi đùa cùng các hoạt động giống nhau là lịch trình tốt nhất cho một buổi chiều. Bắt đầu buổi tối với những cuốn sách tranh, giai điệu hoặc vỗ về bé nhẹ nhàng trên ghế sofa. Sau thời gian đó, cho bé đi tắm, chải răng và sau đó là đi ngủ. Dành ra khoảng vài phút bên giường của bé, hát ru và kể vài câu chuyện đêm khuya. Đừng quên nụ hôn chúc ngủ ngon cho bé nhé.

Để bé có một nơi ngủ cố định. Bác sĩ nhi khoa khuyên rằng nên để bé nằm giường riêng, gần giường của bố mẹ ngay từ khi mới snh ra. Nếu bé thức giấc, bé sẽ nhận thấy giường của bạn và mọi thứ đều thân thuộc. Điều này sẽ giúp bé tự ngủ lại mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ.

Tìm kiếm sản phẩm thức ăn dặm