Bé dưới 6 tháng tuổi có cần uống nước lọc?

Bé dưới 6 tháng tuổi bú sữa xong có phải “tráng miệng” bằng nước lọc cho sạch miệng?
Bé đang bị táo bón có cần uống thêm nước lọc để bớt táo?

Đây là băn khoăn của không ít ông bố bà mẹ lần đầu có con. Sau đây là lời giải đáp của Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Thị Bạch Mai - Nguyên Viện phó Viện dinh dưỡng Quốc gia:

"Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới WHO, trẻ dưới 6 tháng tuổi chỉ cần một nguồn dinh dưỡng duy nhất là sữa mẹ mà thôi và đây là thức ăn tốt nhất cho bé. Kể cả trong trường hợp trẻ dưới 6 tháng tuổi phải bổ sung sữa ngoài, bé cũng chỉ cần uống sữa mà không cần phải tráng miệng bằng nước lọc để sạch miệng. Trong trường hợp trẻ bổ sung sữa ngoài và bị táo bón, mẹ nên xem lại các yếu tố như:

- Bé đã được bú đủ lượng sữa cần thiết chưa?
- Cách pha sữa không đúng theo hướng dẫn sử dụng (đặc quá, lỏng quá) cũng khiến bé bị táo bón,... 
- Đặc biệt, loại sữa bé đang sử dụng có thành phần phù hợp với bé không? Khi chọn sữa, mẹ nên lưu ý chọn loại sữa giàu lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic để hỗ trợ bé tiêu hóa dễ dàng, không bị táo bón."

Với công thức lấy cảm hứng từ tự nhiên, bổ sung Probiotic và Prebiotic - 2 thành phần vô cùng quan trọng được tìm thấy trong sữa mẹ và phân lập gốc từ sữa mẹ cùng nguồn nguyên liệu hoàn toàn hữu cơ  organic, không biến đổi gen và được kiểm nghiệm gắt gao, HiPP cung cấp cho bé yêu những lon sữa Combiotic an toàn, tinh khiết và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để bé phát triển khỏe mạnh, năng động ngay từ những năm tháng đầu đời.