Lựa chọn thực phẩm cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Dị ứng đạm sữa bò là một trong những hiện tượng thường gặp đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong khoảng thời gian gần đây. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia, cứ 100 bé sinh ra sẽ có từ 2-3 bé phản ứng lại khi hấp thu đạm sữa bò.

Vậy thực phẩm nào mẹ nên dùng và nên tránh cho bé?

Thực phẩm nên hạn chế sử dụng: 

- Các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai, bánh sữa, kem tươi…, sữa đậu nành (vì có tới 14% trẻ có di ứng chéo với đạm đậu nành).

- Xem xét trước khi cho trẻ tiếp xúc dần với các thực phẩm có nguy cơ dị ứng cao như trứng, cá, hải sản.

Thực phẩm khuyến khích mẹ nên dùng, đặc biệt trong giai đoạn ăn dặm:

- Sữa mẹ, sữa chuyên biệt dành cho trẻ bị dị ứng, sữa ngũ cốc… những sản phẩm ghi ngoài nhãn là Non-dairy hay Pareve.

- Các loại trái cây giàu đạm: bơ, chuối, dừa, vú sữa, lê, cam…

- Các loại rau, củ giàu đạm: súp lơ, rau bina, ngô, khoai tây, khoai lang, khoai mỡ…

Và bữa ăn dặm của bé, mẹ có thể sử dụng Bột HiPP Organic không chứa sữa dành cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò (bao bì bột màu xanh lá). Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hữu cơ Organic – KHÔNG BIẾN ĐỔI GEN, và KHÔNG SỬ DỤNG CHẤT HÓA HỌC trong suốt quá trình canh tác và sản xuất.

Sản phẩm được làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám, giàu đạm và vitamin sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết dành cho bé. Bên cạnh đó, chỉ cần pha bột tại nhiệt độ 40-50 độ C, hàm lượng các chất dinh dưỡng của sản phẩm được giữ nguyên không bị hòa tan và bay hơi. Và mẹ cũng dễ dàng kết hợp bột cùng các thực phẩm khác như trái cây, rau xanh, thịt, cá…

Khi cho bé tiếp xúc với một thực phẩm mới, mẹ hãy bắt đầu với lượng nhỏ - quan sát, để con tập quen dần và hạn chế tối đa trường hợp dị ứng của trẻ mẹ nhé.