TOP 5 bữa ăn dặm đầu tiên cho bé

Bé ăn dặm lần đầu tiên là một mốc quan trọng của cả mẹ và bé, đánh dấu sự phát triển của bé ở một giai đoạn mới. Chính vì vậy mẹ cần chuẩn bị tốt nhất để “công cuộc” ăn dặm của con thật dễ dàng. Để chuẩn bị tốt cho sự kiện trọng đại này, ba mẹ hãy tham khảo top 5 thực phẩm được các bà mẹ khuyên dùng cho bữa ăn dặm đầu tiên của bé.

1. Bột sữa

6 tháng trước khi ăn dặm, bé sử dụng hoàn toàn sữa mẹ hoặc sữa công thức, nên khi chuyển ăn dặm lựa chọn 1 sản phẩm chứa sữa là một lựa chọn cực kỳ đúng đắn. Và bột ăn dặm chứa sữa là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn dặm đầu tiên này. Với bột ăn dặm này chỉ cần pha với nước ấm cho bé ăn liền rất tiện.

2. Rau củ nghiền

Rau củ là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn để bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho bé. Các loại củ quả nên dùng cho bữa ăn dặm đầu tiên: khoai tây, carot, bí đỏ, khoai lang, súp lơ… Mẹ chuẩn bị một chén bí đỏ gọt vỏ và cắt nhỏ. Sau đó hấp bí chín mềm, để nguội rồi ray mịn hoặc nghiền thật kỹ. Pha loãng với sữa mẹ làm ấm hoặc một chút sữa công thức đã pha

3. Trái cây nghiền

Bữa ăn dặm đầu tiên mẹ lựa chọn các loại trái cây có vị ngọt như là chuối chín, bơ, táo tây, hồng xiêm… Đối với những loại quả cứng mẹ nên hấp chín và xay nhuyễn. Tuy nhiên các vitamin rất dễ bị bay hơi trong quá trình xay lọc khiến cho bé không hấp thụ được nhiều vitamin. Một giải pháp cho các mẹ là sử dụng trái cây nghiền 100% trái cây hữu cơ của HiPP. Ưu điểm của sản phẩm là được làm từ hoa quả tươi Organic, không chất bảo quản, không đường, có vị ngọt mát tự nhiên của quả tươi, giúp các bé dễ dàng hấp thụ vitamin tự nhiên trong hoa quả. Sản phẩm này được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn làm bữa ăn dặm cho con vì vừa dinh dưỡng lại rất tiện lợi.

4. Bột ngũ cốc

Nhiều mẹ lựa chọn bột ngũ cốc cho bé ăn dặm bởi tính linh hoạt và đa dạng của nó. Với bé tập ăn dặm thì mẹ điều chỉnh tỷ lệ sữa và bột tùy ý, hay với những bé dị ứng đạm sữa bò thì có dùng pha với sữa dành riêng cho trẻ dị ứng. Hoặc mẹ kết hợp rau củ quả, thịt cá đều dễ dàng.

5. Cháo trắng

Gạo là ngũ cốc rất phổ biến với người Việt Nam, và gạo là thực phẩm lành tính, ít gây dị ứng. Vì vậy đây lựa chọn tốt cho bữa ăn dặm đầu tiên của bé. Cháo trắng loãng tỷ lệ 1:10, không niêm gia vị để bé có thể cảm nhận được vị nguyên bản của ngũ cốc này. Việc lựa chọn thực phẩm nào cho bé ăn dặm rất quan trọng, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo nguyên tắc Ăn từ ít đến nhiều, ăn từ loãng đến đặc, ăn từ ngọt đến mẹ các ba mẹ nhé.